5/16/2010

เคปทาวน์ แหลมใต้สุดของทวีปแอฟริกา


http://www.travel.thaiza.com/
Cape Peninsula มีชายฝั่งและภูเขาที่สวยงามดังนั้นการขับรถชมวิวว์ของตัวเมืองห รือเรียบลัดเลาะไปตามเชิงเขาบนชายฝั่งรอบแหลมเพนนินซูลา

Table Mountain ตั้งอยู่ใจกลางเป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญของเมือง Cape Town ซึ่งไม่มีที่ใดเหมือนเนื่องด้วยรูปสัณฐานอันน่าพิศวง เพลิดเพลินกับการขึ้นกระเช้าไฟฟ้าซึ่งเป็นหนึ่งในสามของกระเช้าไฟฟ้าที่ทันสมัยที่สุด, ชมวิวว์ที่สวยงามน่าตื่นตาของเมืองและแหลมเพ็นนินซูลา



Cape Point และ Cape of Good Hope ตั้งอยู่ใน Table Mountain National Park ตรงบริเวณปลายแหลม ที่ซึ่งหลายคนเชื่อกันว่าเป็นบริเวณที่มหาสมุทรแอตแลนติคและอินเดียมาบรรจบกันรวมทั้งปลายสุดของทวีปแอฟริกา


Victoria and Alfred Waterfront ตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกับท่าเรือซึ่งยังคงใช้งานอยู่ ริมน้ำที่ทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งของแอฟริกาใต้ซึ่งได้รวบรวมเอาร้านค้านับร้อย ร้านอาหารที่มีชื่อและสถานบันเทิงนานาชนิดรวมทั้งโรงแรมระดับห้าดาว



Robben Island ตั้งอยู่ในอ่าว Table เป็นเกาะซึ่งมีประวัติศาสตร์ความเป็นมาอันยาวนานและรู้จักกันดีทั่วโลกว่าเป็นคุกที่มีระบบป้องกันอย่างแน่นหนายากที่จะหลุดรอดออกมาได้
Robben Island เป็นจุดแวะพักของบรรดานักเดินเรือในอดีตซึ่งต่อมาถูกใช้เป็นที่คุมขังไม่ว่าจะเป็นทาส ผู้นำศาสนา ชาวพื้นเมือง เกาะ Robben เป็นที่คุมขังของบรรดานักโทษการเมืองผู้ต่อต้านนโยบายแบ่งแยกสีผิว (Apartheid) ซึ่งหนึ่งในนั้นคืออดีตประธานาธิบดีของประเทศ นายเนลสัน มันเดลลา (Nelson Mandela) ปัจจุบันเกาะ Robben เป็นทั้งอนุสรณ์สถานแห่งชาติและพิพิทธภัณฑ์ทางการเมืองและได้ถูกแต่งตั้งในปี คศ. 1999 โดยองการค์ UNESCO ว่าเป็นมรดกอีกแห่งหนึ่งของโลกเนื่องจากเป็นตัวแทนของการต่อสู้เพื่อความเสมอภาคเท่าเทียมกันของมนุษยชาติ

0 Comments:

Post a Comment

<< Home