10/19/2006

MEN and WOMEN

เพื่อความเข้าใจกันที่ดีต่อกันของหญิงชาย
ผู้ชายและผู้หญิงมีความแตกต่างกันในหลายๆเรื่อง จึงมักจะเป็นเหตุให้ขัดแย้งอย่างรุนแรงจนแตกหักในที่สุด ทั้งนี้เพราะไม่เข้าใจธรรมชาติที่แท้จริงของกันและกัน มีทิฐิเอาชนะกัน จึงเป็นผลให้พ่ายแพ้ เจ็บปวดด้วยกันทั้ง 2 ฝ่าย

เพื่อลดช่องว่าง และเข้าใจที่ดีต่อกันระหว่างหญิงกับชาย ขอให้ลองมาพิจารณาข้อสังเกต 6 ประการของความแตกต่างของผู้ชายและผู้หญิง

เพื่อให้เกิดชัยชนะร่วมกัน พบกับความสุขที่แท้จริง


1. พึงให้คำสุดท้ายของการโต้เถียงใดใดเป็นของผู้หญิง เพราะหลังจากคำพูดอะไรก็แล้วแต่ของผู้ชายจะเป็นประเด็นใหม่ของการโต้เถียงต่อไป (A woman has the last word in any argument. Anything a man says after that is the beginning of a new argument.)

2. ผู้หญิงแต่งงานกับผู้ชายโดยคาดหวังว่าเขาจะเปลี่ยนนิสัยเดิมๆที่ไม่ดี แต่หลังแต่งงานแล้วเขาก็ไม่เปลี่ยน ผู้ชายแต่งงานกับผู้หญิงโดยคาดหวังว่าเธอจะไม่เปลี่ยนการตามใจ แต่เธอก็เปลี่ยนไป หลังจากแต่งงาน (A woman marries a man expecting he will change, but he doesn’t. A man marries a woman expecting that she won’t change, and she does.)

3. การจะใช้ชีวิตอยู่กับผู้ชายอย่างมีความสุข ผู้หญิงจะต้องเข้าใจเขาให้มากๆและรักเขาน้อยๆ การจะใช้ชีวิตอยู่กับผู้หญิงอย่างมีความสุข ผู้ชายจะต้องรักเธอมากๆและไม่ต้องพยายามเข้าใจเธอเลย (To be happy with a man, you must understand him a lot and love him a little. To be happy with a woman, you must love her a lot and not try to understand her at all.)

4. ผู้ชายจะยอมจ่ายซื้อของ 1 ชิ้นที่มีราคา 1 เหรียญ ในราคา 2 เหรียญถ้าเขาต้องการ ผู้หญิงจะยอมจ่ายซื้อของ 1 เหรียญ 2 ชิ้นกับสินค้าที่มีราคา 2 เหรียญต่อชิ้นได้ทั้งๆที่ไม่ต้องการ (A man will pay $2 for a $1 item he needs. A woman will pay $1 for a $2 item that she doesn’t need.)

5. ผู้หญิงจะกังวลเกี่ยวกับอนาคตจนกระทั่งเธอได้สามี ผู้ชายจะไม่เคยกังวลคิดถึงอนาคตเลยจนกระทั่งเขาได้ภรรยา (A woman worries about the future until she gets a husband. A man never worries about the future until he gets a wife.)

6. ผู้ชายที่ประสบความสำเร็จ คือ คนที่สามารถหาเงินได้มากกว่าการใช้จ่ายของภรรยา ผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จ คือ ผู้หญิงที่สามารถแต่งงานกับผู้ชายเช่นนี้ได้ (A successful man is one who makes more than his wife can spend. A successful woman is one who find such a man.)

0 Comments:

Post a Comment

<< Home